เลือก “พ่นสี” อย่างไร ให้สีอยู่ติดทนนาน

สีสเปรย์
Categories:

สีสเปรย์ หนึ่งในสียอดนิยมของคนไทยที่ใช้งานได้หลากหลาย ซึ่งสีสเปรย์ ณ.ปัจจุบันนั้นเข้าไปมีส่วนร่วม ในงานต่าง ๆ มากมาย แต่ปัญหาของสีสเปรย์ ที่หลาย ๆคนเจอนั้นการพ่นสีและไม่ติดเท่าที่ควร ดังนั้นในบทความนี้เราจะขอนำเสนอ วิธีการพ่นสีสเปรย์ อย่างไรให้อยู่ติดทนนาน 

เลือกสถานที่เปิดกว้าง  

ก่อนอื่นเราจะต้องเลือกสถานที่เหมาะสมสำหรับการพ่นสีก่อนนะครับว่าเราควรจะพ่นที่ไหน โดยมให้เราดูลมว่ามีลมพัดหรือไม่ อากาศถ่ายเทสะดวกหรือไม่ มีฝุ่นเยอะหรือไม่ ถ้าฝุ่นเยอะอาจจะติดชิ้นงานที่เราจะพ่นเอาได้ สภาพอากาศเป็นอย่างไร เหมาะสำหรับการพ่นสีหรือไม่

1000+ Great Spray Paint Photos · Pexels · Free Stock Photos

เตรียมชิ้นงานให้พร้อมก่อนพ่น  

ใน่สวนต่อมานั้นเราจะต้องเตรียมชิ้นงานของเราหให้พร้อมเพื่อที่เราจะได้เตรียมพร้อมก่อนที่จะพ่น โดยการเตรียมชิ้นงานนั้นเราควรนำชิ้นงานมาผึ่งแดด เพื่อลดความชิ้นของชิ้นงาน โดยถ้าหากสภาพพื้นผิวชิ้นงานพร้อมพ่นก็รอจนแห้งและค่อยพ่น ส่วนถ้างานเป็นเนื้อเหล็กก็ควรทาด้วยทินเนอร์ก่อนนะครับ  

รองพื้นก่อนสำคัญเสมอ  

งานสีนั้นไม่ว่าจะเป็นงานแบบไหนก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นคือ การรองพื้นเพื่อปรับสภาพพื้นผิว และรักษาสภาพของชิ้นงาน ดังนั้นก่อนที่เราจะเริ่มพ่นสีทับหน้าจริง นั้นเราจะต้องทารองพื้นก่อนเพื่ออายุการใช้งานที่มากขึ้น และ ความสวยงามนะครับ  

ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นงานสีประเภทไหน ก็มีความสำคัญในทุก ๆ ขั้นตอนนะครับ ไม่ว่าจะเป็นสีสเปรย์ หรือ สีแบบทาเองก็ต้องใส่ใจในทุกขั้นตอน เพื่องานที่ออกมาจะได้สวยงามนะครับ